Iphone 6 không nhận được cuộc gọi và cách khắc phục tại nhà hiệu quả nhất

Iphone 6 không nhận được cuộc gọi đang là vấn đề khiến nhiều bạn phải lo lắng. Vì khi gặp phải lỗi này quá trình trải nghiệm hoặc liên lạc của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều.

f:id:NguyenMinh:20180815175450j:plain

Iphone 6 tuy đã được Apple cho ra mắt thị trường từ năm 2014. Nhưng đến giờ vẫn được rất nhiều fan tin tưởng và sử dụng. Nhưng sau một thời gian sử dụng bạn không thể nào tránh khỏi những lỗi xuất hiện trên máy. Chẳng hạn như tình  trạng iPhone 6 không nhận được cuộc gọi khiến nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình liên lạc. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng khó chịu này? Bạn hãy theo dõi bài viết này nhé!.

1. Cách nhận biết tình trạng  không nhận được cuộc gọi trên Iphone 6 đơn giản.

- Khi có cuộc gọi đến, tuy màn hình điện thoại vẫn hiện cuộc gọi đến nhưng bạn không thể trả lời cuộc gọi.

- Có trường hợp, do màn hình iPhone bị treo nên bạn không thể biết được có cuộc gọi đến trên điện thoại của mình.

2. Những nguyên nhân khiến Iphone 6 găp phải tình trạng không nhận được cuộc gọi

- Do lỗi sản xuất (trường hợp này rất hiếm khi xảy ra). Apple là một hãng sản xuất điện thoại uy tín nhưng việc để xảy ra một lỗi hư hỏng nào đó cũng là điều khó tránh khỏi.

- Do bạn để điện thoại ở chế độ máy bay. Vì khi ở chế độ máy bay tất cả những kết nối sẽ không được thực hiện.

- Do bạn sử dụng miếng dán màn hình không đúng với máy hoặc không chất lượng. Điều này, làm cản trở đến các thao tác trên màn hình điện thoại.

f:id:NguyenMinh:20180815175342j:plain

- Do lỗi từ sim. Sim bạn đang sử dụng đã bị hư hỏng. Hoặc khe gắn sim có nhiều bụi hoặc bạn gắn sim sai vị trí.

- Do bạn sử dụng điện thoại ở những vị trí sóng yếu. Chẳng hạn như trong thang máy, vùng quê,....

- iPhone 6 vẫn chưa được cập nhật phần mềm IOS mới nhất.Vì vậy, những lỗi ở phiên bản cũ vẫn chưa được khắc phục.

- Do bộ nhớ RAM quá đầy. Lỗi này, khiến Iphone luôn rơi vào tình trạng quá tải. Nên thường xuyên xuất hiện những lỗi như đơ màn hình, các thao tác trên màn hình không thể phản hồi.

- Do bạn làm rơi, bị cấn bởi những vật nặng. Điều này, làm ảnh hưởng đến phần cứng của Iphone 6.

Bạn có thể quan tâm

Iphone x bị sọc màn hình, cách khắc phục đơn giản tại nhà!.

Samsung A7 2017 bị chảy mực và cách khắc phục như thế nào?

3. Bạn cần làm gì để khắc phục tình trạng Iphone 6 không nhận được cuộc gọi??

- Liên hệ với trung tâm Apple để được tư vấn về dịch vụ bảo hành. Áp dụng cho những chiếc Iphone mới mua về mà gặp phải tình trạng khó chịu này.

- Bạn hãy kiểm ra xem miếng dán màn hình có chính hãng hay phù hợp mới Iphone 6 không. Tốt nhất, bạn nên thay miếng dán màn hình chính hãng mới.

- Kiểm tra xem vị trí mình đang sử dụng có đảm bảo rằng sóng có bắt tốt không.

- Kiểm tra xem Iphone 6 có đang ở chế độ máy bay hay không. Nếu có bạn nên tắt chế độ máy bay đi.

- Kiểm tra và đảm bảo rằng khi sim vẫn hoạt động bình thường và khe sim đã được vệ sinh.

f:id:NguyenMinh:20180815175314j:plain

- Xóa hết những file, ứng dụng nặng trên Iphone 6.  Nhằm giúp giải phóng bộ nhớ trên máy và để điện thoại có thể hoạt động tốt hơn.

- Cập nhật lại phần mềm IOS mới nhất cho Iphone 6. Cách thực hiện: vào ứng dụng  Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm => Cập nhật bây giờ. Link tham khảo phiên bản IOS mới nhất(15/08/2018): https://goo.gl/kfe1VB

➤ Nếu bạn đã áp dụng hết tất cả các biện pháp trên mà không hể khắc phục được thì bạn nên Restore(Khôi phục cài đặt gốc) .Biện pháp này có thể giúp bạn khắc phục được triệt để những lỗi do phần mềm gây ra. Và đưa điện thoại về trạng thái như lúc mới xuất xưởng. Lưu ý: Nên sao lưu tất cả dữ liệu trước khi restore nhé!.

➤ ➤ Nếu bạn Restore lại máy mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng khó chịu này. Thì chứng tỏ nguyên nhân gây ra  tình trạng này là do các bộ phận bên trong màn hình bị hư hỏng. Bạn nên tìm trến những trung tâm uy tín để khắc phục nhé.

Trên đây mình cũng đã cập nhật hết tất cả các biện pháp cũng như nguyên nhân dẫn đến tình trạng Iphone 6 không nhận được cuộc gọi. Mình mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn khắc phục lỗi thành công!. Nếu thấy hay bạn hãy chia sẽ để mọi người cùng biết nhé!.