Làm thế nào để khắc phục tình trạng Samsung J5 Pro bị lỗi cảm ứng!.

Samsung j5 pro bị lỗi cảm ứng khiến nhiều bạn ức chế khi sử dụng. Vì khi gặp phải lỗi này các tháo tác trên màn hình cảm ứng bị cản trở và làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm chiếc Samsung J5 Pro. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung J5 Pro bị liệt cảm ứng? Bạn đã có biện pháp khắc phục chưa? Bạn hãy theo dõi thông tin trong bài viết sau đây để tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé.

#1. Nguyên nhân nào khiến Samsung J5 Pro bị lỗi cảm ứng?

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến Samsung J5 Pro bị lỗi cảm ứng. Nhưng hầu như những nguyên nhân này xuất hiền đều do người sử dụng gây ra. Những nguyên nhân thường gặp như:

  • Do miếng dán màn hình bạn đang sử dụng cho chiếc Samsusng J5 Pro đã bị hỏng hoặc miếng dán không phù hợp với máy.
  • Do bạn tải quá nhiều ứng dụng hoặc quá nhiều file dữ liệu, nên khiến bộ nhớ RAM quá đầy. Nên hệ thống bộ nhớ RAM không thể nào kiểm soát được nên dẫn đến tình trạng lỗi cảm ứng.

f:id:NguyenMinh:20180906130440j:plain

  • Bạn sử dụng thiết bị trong thời gian dài hoặc mở quá nhiều ứng dụng nặng trong cùng một lúc. Khiến máy phải luôn hoạt động hết công xuất để đảm bảo rằng quá trình trải nghiệm thiết bị không bị gián đoạn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của máy và gây ra một số lỗi về cảm ứng.
  • Do bạn cài đặt những ứng dụng không tương thích với hệ thống của máy. Dẫn đến tình trạng máy bị xung đột phần mềm và gây ra một số lỗi cảm ứng như đơ cảm ứng hoặc nặng nhất có thể liệt cảm ứng.
  • Bạn chưa cập nhật phần mềm mới nhất cho chiếc Samsung J5 Pro.
  • Trong quá trình sử dụng do sự vô ý của bạn nên để máy bị rơi, va đập mạnh hoặc để máy ngấm nước khá lâu. Làm ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.
  • Do lỗi từ nhà sản xuất. Trong quá trình sản xuất tháo lấp, thợ kỹ thuật sơ sót nên gây ra lỗi. Lưu ý: Nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra, vì hãng Samsung đã kiểm tra kỹ càng mới cho sản xuất ra thị trường.

#2. Biện pháp khắc phục lỗi Samsung J5 Pro bị lỗi cảm ứng đơn giản tại nhà.

2.1. Lỗi phần mềm:

  • Bạn nên thử tháo miếng dán màn hình điện thoại ra và test xem máy có còn bị lỗi cảm ứng không. Nếu máy vẫn hoạt động bình thường thì nguyên nhân khiến Samsung J5 Pro bị lỗi cảm ứng chính là do miếng dán màn hình. Bạn chỉ cần thay miếng dán màn hình chính hãng và phù hợp với máy là được.
  • Bạn hãy xóa hết những ứng dụng hoặc dữ liệu không cần thiết. Nhằm giúp giải phóng bộ nhớ(RAM) cho thiết bị và để máy hoạt động tốt hơn.
  • Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại. Hạn chế sử dụng điện thoại trong thời gian dài và tắt hết những ứng dụng khi không sử dụng. Nhằm hạn chế tối đa tình trạng lỗi cảm ứng xuất hiện trên điện thoại.

f:id:NguyenMinh:20180906130602j:plain

  • Cập nhật lại phần mềm Android mới nhất cho Samsung J5 Pro.
  • Nếu như bạn nghi ngờ điện thoại đã bị xung đột phần mềm. Tốt nhất bạn hãy khôi phục lại cài đặt gốc(Restore) cho điện thoại. Biện pháp này có thể khắc phục triệt để những lỗi do phần mềm gây ra. Nên lưu ý: Hãy sao lưu(backup) dữ liệu trước khi khôi phục lại cài đặt gốc(Restore) nhé.

Bạn có thể quan tâm:

Biện pháp khắc phục Samsung J7 Pro không thể kết nối được WiFi.

Nguyên nhân khiến Iphone 7 bị treo logo.

 2.2. Lỗi phần cứng.

  • Nếu như bạn đã áp dụng hết tất cả những biện pháp trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi cảm ứng. Thì chứng tỏ nguyên nhân gây ra lỗi này là do một số linh kiện trong cảm ứng đã bị hỏng. Tốt nhất bạn hãy mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa điện thoại UY TÍN. Để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và khắc phục lỗi kịp thời.
  • Bạn hãy tham khảo thật kỹ những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín trước khi mang đến sửa chữa nhé. Vì nếu bạn chọn nhằm trung tâm sửa chữa điện thoại không uy tín. Thì những linh kiện trong điện thoại có thể bị tráo đổi hoặc chi phí sửa chữa có thể mắc gắp mấy lần những trung tâm sửa chữa khác.

Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn khắc phục lỗi thành công. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy share cho mọi người cùng biết nhé.