Một số nguyên nhân thường gặp khiến iphone 7 bị liệt cảm ứng - Rất hữu ích

Nguyên nhân nào khiến dòng điện thoại cao cấp như Iphone 7 bị liệt cảm ứng? Biện pháp khắc phục lỗi khó chịu này như thế nào?

Iphone 7 bị liệt cảm ứng là một trong các lỗi thường gặp nhất trên Iphone. Lúc gặp phải lỗi này, chắc chắc có nhiều bạn rất khó chịu và làm ảnh hưởng quá trình trãi nghiệm điện thoại. Trong bài viết này, bạn hãy Phân tích xem những nguyên nhân nào khiến cho iphone 7 gặp phải lỗi này? Và cách thức khắc phục ra sao?

 

#1. Những nguyên nhân khiến Iphone 7 bị liệt cảm ứng.

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân khiến Iphone 7 bị liệt cảm ứng, nhưng hầu hết các nguyên nhân này xuất hiện đều do người dùng gây ra. Những nguyên nhân thường gặp như:

✖ Trong thời gian sử dụng, bạn đã làm rơi thiết bị từ cao xuống, máy đã bị ngấm nước hoặc do tác động nào đó làm ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.

✖ Bạn đã cài đặt một ứng dụng không tương thích với phần mềm. Khiến điện thoại trong tình trạng quá quả tải và phải hoạt động hết công xuất. Lâu dần sẽ gây ra nhiều nguyên nhân khác nhau như bị đơ màn hình tạm thời, loạn cảm ứng hoặc nặng ơn liệt màn hình cảm ứng.

✖ Bạn sử dụng máy để trãi nghiệm những game nặng trong thời gian dài và không cho Iphone 7 nghĩ ngơi. Lúc này tình trạng liệt màn hình cảm ứng và nhiều lỗi màn hình khác cũng có thể xuất hiện.

 

✖ Bạn tải quá nhiều ứng dụng nặng khiến bộ nhớ RAM quá đầy. Gây ra các tình trạng như: đơ màn hình nhất thời, loạn cảm ứng và liệt cảm ứng.

 

✖ Dùng bộ sạc không chính hãng hoặc bộ sạc bạn đang sử dụng không phù hợp với máy. Nên tác động đến nguồn sạc vào Iphone 7 không ổn định . Lâu ngày sẽ xuất hiện các lỗi như: màn hình cảm ứng bị đơ, liệt, loạn…

✖Bạn không cập nhật phiên bản Android mới nhất cho máy.

✖ Do miếng kính dán màn hình không chính hãng hoặc miếng dán không phù hợp với Iphone 7. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị liệt cảm ứng.

✖ Sử dụng Iphone trong môi tường nhiệt độ cao như: bếp, lò vipa…. Lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng màn hình cảm ứng bị liệt.

#2. Một số biện pháp giúp bạn giải quyết tình trạng iphone 7 bị liệt cảm ứng đơn giản tại nhà

#2.1/ Lỗi do phần mềm gây ra:

✔ Bạn hãy tháo miếng dán màn hình điện thoại ra và kiểm tra xem các thao tác trên màn hình có bình thường không. Ví như các thao tác trên màn hình vẫn ổn thì bạn chỉ cần thay miếng dán màn hình mới là được. Bạn nên thay miếng dán màn hình chính hãng và thích hợp với iphone 7 nhé!.

✔ Thường xuyên cập nhật phần mềm IOS mới nhất cho máy.

✔ Nên sử dụng bộ sạc chính hãng.Đảm bảo rằng nguồn điện được sạc vào máy ổn định và đây cũng là biện pháp bảo vệ điện thoại tốt nhất.

✔ Hạn chế để máy rơi hoặc va chạm mạnh. Nên dùng bao da hoặc ốp lưng cho iphone 7 nhằm tránh những tình trạng ngoài ý muốn.

✔ Tránh để thiết bị tiếp xúc với những môi trường nhiệt độ cao và không để máy rơi vào nước.

✔ Xóa bỏ những ứng dụng, dữ liệu không cần thiết trên máy. Giúp giải phóng được bộ nhớ trên Iphone 7 và để máy có thể hoạt động mượt hơn. Lưu ý: Sau khi dọn dẹp xong, bạn hãy Reset lại điện thoại nhé.

 

 

✔ Nếu như bạn đã áp dụng hết những biện pháp mà mình đã thống kê ở trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi. Biện pháp cuối cùng(tối ưu nhất), bạn hãy Khôi phục lại cài đặt gốc. Biện pháp này có thể khắc phục được tất cả những lỗi do phần mềm gây ra.

Phương pháp thực hiện:

  • Bước 1: Bạn phải cài đặt phần mềm iTunes cho máy tính,sau dùng dây cáp để kết nối máy tính với Iphone 7.
  • Bước 2: Sau khi máy tính đã nhận được thông báo kết nối thành công và có yêu cầu Restore thì bạn chi cần nhấn vào và tiến hành cài đặt thôi.
  • (Nếu không nhận được thông báo restore, bạn hãy nhấn tổ nút NGUỒN + nút GIẢM ÂM LƯỢNG. Để máy Reset lại và sau đó bạn thử kết nối lại nhé.)
  • Trước khi thực hiện Restore bạn nhớ Sao lưu dữ liệu lại. Nếu không những dữ liệu cần trên máy sẽ mất hết đó

#2.2/ Lỗi do phần cứng gây ra:

✔ Bạn đã áp dụng hết toàn bộ các biện pháp trên nhưng vẫn chẳng thể khắc phục được lỗi liệt cảm ứng. Chứng tỏ nguyên nhân chắc chắn là do các bộ phận trong phần cứng bị hư hỏng. Với lỗi này , bạn cần gấp rút đem đến trung tâm sửa chữa để giải quyết.

✔ Bạn hãy tham khảo trung tâm thay màn hình iphone 7 uy tín tại tphcm trước khi sửa chữa nhé. Nếu như không chịu tìm hiểu trước mà mang máy đi sửa chữa! Chắc chắn bạn sẽ ân hận đó.

Tham khảo -> Trung tâm sửa chữa iphone uy tín: https://medium.com/@minhnguyen97/thay-man-hinh-iphone-7-7plus-nhanh-chong-a0df1a330ae6

Kỳ vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng iphone 7 bị liệt cảm ứng tại nhà. Nếu như thấy bài viết hữu ích, bạn hãy share để mọi người cùng biết và giải quyết nhé.

Thủ thuật điện thoại chúc bạn giải quyết thành công.