Iphone 8 bị lỗi cảm biến vân tay và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất, bạn có thể quan tâm.

Iphone 8 bị lỗi cảm biến vân tay khiến bạn khó chịu vì không thể sử dụng tính năng này để mở máy. Vậy có biện pháp nào khắc phục lỗi này tại nhà không?

Cảm biến vân tay là một trong những tín năng nổi bật trên Apple, nhằm để bảo mật những thông tin trên Iphone 8. Đồng thời, tính năng này có giúp bạn mở những ứng dụng bằng mặt khẩu chỉ bằng dấu vân tay nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số bạn lại gặp phải tình trạng Iphone 8 bị lỗi cảm biến vân tay. Khiến nhiều bạn cảm thấy ức chế và khó chịu khi trải nghiệm thiết bị.

f:id:NguyenMinh:20180818160630j:plain

Sau đây, Blog Chia sẽ thủ thuật điện thoại sẽ giúp bạn tìm ra những thủ thuật khắc phục tình trạng lỗi cảm biến vân tay trên iPhone 8. Bạn hãy đọc bài viết này nhé!

Những nguyên nhân nào khiến Iphone 8 bị lỗi vân tay?

- Nguyên nhân khiến  Iphone 8 bị lỗi cảm biến vân tay là do từ nhà sản xuất. Điều này rất hiếm khi xảy ra, vì trước khi cung cấp ra thị trường hãng Apple cũng đã kiểm tra kỹ càng.

- Cảm biến vân tay bị hỏng do những tác động bên ngoài. Chẳng hạn, trong quá trình sử dụng bạn vô ý để máy rơi khiến máy bị va đập mạnh. Làm ảnh hưởng đến cảm biến vân tay và khiến máy không còn hoạt động như trước nữa.

- Bạn sử dụng chiếc Iphone 8 không chính hãng, hàng nhái kém chất lượng. Do dó sau một thời gian sử dụng các linh kiện trong thiết bị nhanh chóng bị hư hỏng và cảm biến vân tay cũng không ngoại lệ.

- Do phiên bản IOS bạn đang sử dụng cho thiết bị chưa phải là phiên bản mới nhất.

- Do bạn không thường xuyên vệ sinh thiết bị, đặt biệt là Nút Home. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc cảm biến vân tay không còn mượt như trước.

f:id:NguyenMinh:20180818160645j:plain

- Do nút Home đã bị hư hỏng hoặc hút home bị ngấm nước. Nguyên nhân này, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cảm biến vân tay trên máy.

- Do tay của bạn bị ướt, dơ. Nên cảm biến vân tay không thể nhận dạng được vân tay của bạn.

Bạn phải làm gì để có thể khắc phục tình trạng Iphone 8 bị lỗi cảm biến vân tay.

#1. Lỗi phần mềm gây ra:

- Vệ sinh sạch sẽ Iphone 8, đặt biệt Nút Home.  Bạn nên dùng vải mềm để vệ sinh thiết bị và vệ sinh mồ hôi ngay nút home.

- Cập nhật lại phiên bản IOS mới nhất cho Iphone 8.

- Bạn hãy thử bật/ tắt đi tình năng Touch ID. Vì khi sử dụng tính năng Touch ID trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sự ổn định. Bạn hãy thử tắt rồi bật lại tính năng này nhé. Cách thực hiện: Settings => Passcode & Fingerprint => Fingerprint => Bạn gạt tắt 2 nút “Passcode Unlock” và “iTunes & App Store” => Tiếp theo bật lại 2 nút “Passcode Unlock” và “iTunes & App Store”.

- Xóa hết dấu vân tay cũ và tiến hành cài lại dấu vân tay mới. Nên nhớ, vệ sinh tay thật kỹ trước khi thiết lập dấu vân tay nhé.

 

Bạn có thể quan tâm

Cách khắc phục  tình trạng iphone 6 không nhận được cuộc gọi.

8 nguyên nhân khiến Iphone 8 bị dơ màn hình.

 

f:id:NguyenMinh:20180818160659j:plain

#2. Lỗi phần cứng gây ra:

- Do những sự cố làm rơi, bị đè bởi những vật nặng. Làm ảnh hưởng đến nút home hoặc main board bị hư hỏng. Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy mang Iphone đến trung tâm sửa chữa để nhân viên kĩ thuật có thể kiểm tra và khắc phục.

- Lưu ý: Bạn hãy tìm hiểu những trung tâm nào sửa chữa điện thoại uy tín trước khi màn đến sửa chữa. Vì nếu như bạn chưa tìm hiểu kỹ mà đã đem đến những cửa hàng không uy tín. Tại đây cửa hàng có thể phí sửa chữa sẽ mắc hơn gắp mấy lần hoặc các linh kiện trong Iphone 8 bị tráo đổi. Nên tìm hiểu thật kĩ trước khi mang thiết bị đi sửa chữa bạn nhé.

Chúc bạn khắc phục lỗi thành công nhé! Nếu thấy bài viết có ích, bạn hãy Share để mọi người cùng biết biện pháp khắc phục nhé.